1950 và 2010 hợp cây gì? Chọn thuê cây cảnh cho tuổi Canh Dần hợp phong thủy

20/06/2022
1950 và 2010 hợp cây gì? Chọn thuê cây cảnh cho tuổi Canh Dần hợp phong thủy

Việc tin và áp dụng các nguyên tắc phong thủy đôi khi là văn hóa tâm linh của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh các vận xui và cải thiện chất lượng cuộc sống. Do vậy, chọn thuê cây cảnh cũng hết sức lưu ý đến các yếu tố phong thủy như loại cây, màu sắc, ý nghĩa,...Sau đây, chúng tôi sẽ nói về chọn thuê cây cảnh cho tuổi Canh Dần hợp phong thủy. Theo dõi nhé!

Sơ lược về người sinh năm 1950 và 2010, thuộc tuổi Canh Dần

Để thuê cây cảnh cho tuổi Canh Dần hợp phong thủy, ta cần tìm hiểu sơ lược về người sinh năm 1950 và 2010, tức thuộc Canh Dần:

Sinh năm 1950 và 2010 là tuổi con Hổ

Năm sinh âm lịch: thuộc Canh Dần

Mệnh: thuộc mệnh Mộc - Tùng Bách Mộc - Gỗ Tùng Bách

Thiên can: Canh

  • Tương hợp: Ất

  • Tương hình: Giáp Bính

Địa chi: Dần

  • Tam hợp: Dần - Ngọ - Tuất

  • Tứ hành xung: Dần, Thân, Tỵ và Hợi

 

Đôi nét về tuổi Canh Dần (1950 và 2010)

Tính cách của người tuổi Canh Dần

Người tuổi Canh Dần (1950 và 2010) có tính cách mạnh mẽ, sống ngay thẳng và có thái độ quyết đoán.

Người tuổi Canh Dần có tài đức vẹn toàn, có thể tự lập trong kinh doanh nhưng nếu hợp tác với người tài trí thì thành công sẽ tiến xa hơn nữa.

Tuổi Canh Dần (1950 và 2010) thuộc mệnh Mộc nhưng tính lại nóng nảy, cộc cằn nên làm cho cuộc sống trở nên khắc khổ, khó khăn hơn.

Màu sắc hợp mệnh cho tuổi Canh Dần

Khi thuê cây cảnh cho tuổi Canh Dần, bạn cần chú ý đến màu sắc phù hợp và kiêng kỵ cho người sinh năm 1950 và 2010. Cụ thể như:

Màu sắc phù hợp:

  • Màu bản mệnh: màu xanh nõn chuối và màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

  • Màu tương sinh: màu xanh dương, đen và xanh nước biển thuộc hành Thủy.

Màu kiêng kỵ, nên tránh: màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim.

Cây cảnh phong thủy cho tuổi Canh Dần

Cây cảnh mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc đến đời sống tinh thần lẫn vật chất của gia chủ, người chọn thuê. Người tuổi Canh Dần - mệnh Mộc (1950 và 2010) sẽ hợp với các loại cây cảnh thuộc hành Thủy và hành Mộc. Cụ thể như:

Cây Đế Vương

Cây Đế Vương là biểu tượng của sự giàu sang, quyền lực. Cây rất thích hợp cho người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Nếu bạn mua hoặc chọn thuê thì sẽ giúp mọi việc hành thông, chiêu tài lộc và tốt cho công danh.

 

Vẻ đẹp bắt mắt của cây Đế Vương

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh còn được gọi là cây Cát Tường. Nếu trồng và trưng bày cây vào dịp lễ Tết, lễ mừng thọ thì sẽ mang ngụ ý cho sự sung túc, sự trường thọ và chúc phúc độc đáo. Nếu đặt cây ở lễ cưới thì mang ý nghĩa cầu chúc như ý cát tường.

 

Cây Vạn Niên Thanh thể hiện sự sung túc, mang ý nghĩa chúc phúc 

Cây Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì mang ý nghĩa phong thủy lớn, giúp cho gia chủ (người chọn thuê) ổn định tài chính, phát triển sự nghiệp và giữ được tài lộc. Đặc biệt, cây rất hợp với mệnh Mộc nên trồng cây trong nhà để giữ được tài khí và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Mỗi lá của cây Ngũ Gia Bì tượng trưng cho 5 hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Bởi vậy, bạn nên đặt để cây trong nhà để mang tới những điều thuận lợi, suôn sẻ và gắn kết các thành viên với nhau.

 

Cây Ngũ Gia Bì giữ cho nguồn tiền ổn định, thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến

Cây Kim Ngân

Trong tiếng Hán, Kim có nghĩa là vàng, ánh vàng, tiền. Ngân tức là ngân lượng, ngân sách. Vì vậy, khi ghép hai chữ lại với nhau, ta có ý nghĩa về nguồn tiền dồi dào, chỉ tăng lên chứ không mất đi vì có thần tài bảo hộ và cất giữ.

 

Cây Kim Ngân là biểu tượng của sự phú quý, giàu sang và thịnh vượng

Cây Trầu bà tay Phật

Cây Trầu bà tay Phật là cây mang đến hồng phúc, tài lộc cho người gieo trồng và người chọn thuê. Tán lá sum suê thể hiện cho cuộc sống giàu sang, thịnh vượng và no đủ. Vẻ đẹp quyền uy của cây rất thích hợp với người làm công chức cao, cầu mong sự thăng tiến. 

 

Cây Trầu bà tay Phật mang đến tài lộc, hồng phúc cho gia chủ

Lời kết

Bài viết là những chia sẻ, phổ cập kiến thức cho quý độc giả của chúng tôi. Hy vọng chúng là nguồn thông tin hữu ích, giúp các bạn hiểu hơn về người tuổi Canh Dần. Cụ thể là chọn thuê cây cảnh cho tuổi Canh Dần hợp phong thủy, hỗ trợ tích cực đến người mệnh Mộc.


 

Viết bình luận của bạn: